Trang Chủ / Sức Khỏe / Dấu hiệu ung thư hạch và bệnh bạch cầu dễ bị nhầm với bệnh cúm

Dấu hiệu ung thư hạch và bệnh bạch cầu dễ bị nhầm với bệnh cúm

Sức Khỏe

Bệnh nhân bị ung thư hạch và bệnh bạch cầu có nhiều triệu chứng giống cúm như mệt mỏi, sưng hạch.

Bác sĩ Mashiul Chowdhury, người đứng đầu Trung tâm Điều trị Ung thư và Bệnh truyền nhiễm Mỹ, xác nhận các triệu chứng cúm và ung thư có thể giống nhau. "Các triệu chứng của bệnh cúm thường giống với ung thư do một số cơ chế tương tự. Hệ miễn dịch của người bệnh đang suy giảm. Vì vậy, họ cảm thấy khó chịu, sốt”, bác sĩ Chowdhury nói.

Dấu hiệu ung thư hạch và bệnh bạch cầu dễ bị nhầm với bệnh cúm

Nếu có các biểu hiện giống cúm kéo dài, mọi người nên đi khám. Ảnh minh họa: Metropolisindia

Theo Express, đây không phải là những triệu chứng cúm duy nhất có thể giống với ung thư. Các biểu hiện khác bao gồm mệt mỏi, ớn lạnh, sụt cân, sưng hạch và ho dai dẳng. Một số người quyết định đi xét nghiệm, chụp X-quang và nhận kết quả chẩn đoán bất ngờ: ung thư.

Nếu các triệu chứng trên kéo dài trong hai tuần hoặc lâu hơn thì đã đến lúc mọi người nên đi khám bác sĩ. Đó có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư hạch (lymphoma) và bệnh bạch cầu (leukaemia).

Ung thư hạch

Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) giải thích, ung thư hạch không Hodgkin phát triển trong hệ bạch huyết, là mạng lưới mạch và tuyến khắp cơ thể. Triệu chứng phổ biến nhất của ung thư hạch không Hodgkin là sưng hạch không đau, thường ở cổ, nách hoặc háng.

Khoảng 13.000 người được chẩn đoán mắc ung thư hạch không Hodgkin mỗi năm ở Anh. Phương pháp điều trị điển hình bao gồm hóa trị hoặc xạ trị; đôi khi ung thư nhỏ có thể loại bỏ trong quá trình sinh thiết.

Bệnh bạch cầu

Theo Mayo Clinic, bệnh bạch cầu là dạng ung thư của các mô tạo máu bao gồm tủy xương và hệ bạch huyết, thường liên quan đến các tế bào bạch cầu. Đó là những "chiến binh" chống nhiễm trùng - thường phát triển và phân chia một cách có trật tự khi cơ thể bạn cần.

Nhưng ở những người mắc bệnh bạch cầu, tủy xương tạo ra quá nhiều tế bào bạch cầu hoạt động bất thường.

Các dấu hiệu bệnh bạch cầu thường gặp là sốt hoặc ớn lạnh, mệt mỏi dai dẳng, suy nhược, nhiễm trùng thường xuyên hoặc nặng, giảm cân không chủ ý, sưng hạch bạch huyết, dễ chảy máu hoặc bầm tím, chảy máu cam tái phát, xuất hiện đốm đỏ trên da, đổ nhiều mồ hôi, đặc biệt vào ban đêm.

Dấu hiệu ung thư hạch và bệnh bạch cầu dễ bị nhầm với bệnh cúm

Người phụ nữ khiến bác sĩ ngạc nhiên vì 5 năm phát hiện mắc 3 loại ung thư

Đi khám định kỳ sau 5 năm điều trị ung thư tuyến giáp, người phụ nữ 58 tuổi bất ngờ phát hiện mắc thêm 2 loại ung thư rất hay gặp ở người Việt là vú và đại tràng.

Dấu hiệu ung thư hạch và bệnh bạch cầu dễ bị nhầm với bệnh cúm

Loại rau dân dã ở Việt Nam chứa chất ngừa ung thư

Rau lang có nhiều tác dụng cho sức khỏe như phòng bệnh tim mạch, ung thư. Loại rau này không tốn công chăm sóc, phát triển nhanh.

Bình luận

Nguồn: Nguồn vietnamnet.vn

Dấu hiệu ung thư hạch và bệnh bạch cầu dễ bị nhầm với bệnh cúm - Sức Khỏe