Trang Chủ / Giải Trí / Những kỷ lục lớn nhất được Taylor Swift thiết lập và phá vỡ

Những kỷ lục lớn nhất được Taylor Swift thiết lập và phá vỡ

Giải Trí

Là một trong những tên tuổi lớn nhất và quan trọng nhất trong ngành công nghiệp âm nhạc hiện nay, Taylor Swift đã liên tục lập và phá vỡ các kỷ lục, thể hiện sự xuất sắc và tầm ảnh hưởng vô song chỉ nhờ tài năng và sự nghiệp âm nhạc rực rỡ.

Taylor Swift nóng bỏng chưa từng thấy, bạn trai vướng phải 'bàn tay hư'Nhạc sĩ đầu tiên trở thành tỷ phú chỉ nhờ thu nhập từ âm nhạc

Ngày 2/4, Tạp chí Forbes (Mỹ) đã chính thức công bố danh sách tỷ phú USD thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao trên toàn cầu năm 2024. Với khối tài sản 1,1 tỷ USD (gần 26.000 tỷ đồng), nữ ca sĩ Taylor Swift khiến công chúng vỡ òa khi lần đầu góp mặt trong danh sách tỷ phú USD toàn cầu.

Theo Forbes, Taylor Swift là nghệ sĩ đầu tiên đạt được tài sản 10 con số chủ yếu nhờ vào các hoạt động âm nhạc của mình. Trước đây, Rihanna và rapper Jay-Z cũng từng góp mặt trong danh sách này. Tuy nhiên, khối tài sản khổng lồ họ có được phần lớn nhờ kinh doanh thương hiệu thời trang, công ty rượu hay công ty giải trí.

"Nhân vật mới nổi tiếng nhất trong danh sách tỷ phú toàn cầu 2024 dĩ nhiên là Taylor Swift. Ngôi sao 35 tuổi đã tích lũy được khối tài sản 1,1 tỷ USD dựa trên thu nhập từ chuyến lưu diễn bom tấn phá vỡ kỷ lục với doanh thu 1 tỷ USD, các sản phẩm âm nhạc cũng như hoạt động đầu tư bất động sản", Forbes nhận xét về Taylor Swift.

Những kỷ lục lớn nhất được Taylor Swift thiết lập và phá vỡ

Nghệ sĩ trẻ nhất trong lịch sử viết và biểu diễn ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng Hot Country Songs

Taylor đã đạt được vị trí quán quân trên Bảng xếp hạng các bài hát đồng quê nóng bỏng với ca khúc "Our Song" trong album đầu tay. Cô trở thành nghệ sĩ trẻ nhất trong lịch sử viết và biểu diễn ca khúc quán quân trên bảng xếp hạng.

Swift trở thành nghệ sĩ trẻ nhất trong lịch sử đạt được cột mốc này ở tuổi 17. Bài hát cũng lọt vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

Người trẻ nhất giành giải Nghệ sĩ của năm tại Giải thưởng Hiệp hội Âm nhạc Đồng quê

Swift đã làm nên lịch sử ở tuổi 19 khi trở thành nghệ sĩ trẻ nhất từng giành được danh hiệu Nghệ sĩ giải trí danh giá của năm tại Giải thưởng Hiệp hội Âm nhạc Đồng quê năm 2009.

Album được trao giải nhiều nhất trong lịch sử nhạc đồng quê

Swift bắt đầu sự nghiệp âm nhạc của mình với tư cách là một ca sĩ kiêm nhạc sĩ nhạc đồng quê. Cô phát hành album phòng thu đầu tay mang tên mình vào năm 2006 và album phòng thu thứ hai, Fearless, đã trở thành đĩa hát giành được nhiều giải thưởng nhất trong lịch sử nhạc đồng quê.

Những kỷ lục lớn nhất được Taylor Swift thiết lập và phá vỡ

Nghệ sĩ trẻ nhất từng nhận được Album của năm

Swift đã giành được Album của năm đầu tiên tại lễ trao giải Grammy năm 2010 cho album phòng thu thứ hai Fearless. Cô đã mang về chiếc cúp ở tuổi 20, trở thành nghệ sĩ trẻ nhất trong lịch sử vào thời điểm đó giành được giải thưởng này. 

Billie Eilish hiện giữ vinh dự này sau khi giành được giải thưởng tương tự vào năm 2020, cho album When We All Fall Asleep, Where Do We Go? chỉ ở tuổi 18.

Người phụ nữ duy nhất thay thế mình ở vị trí số 1 trên Hot 100

“Blank Space” của Swift đã soán ngôi ca khúc “Shake It Off” của chính cô ở vị trí đầu danh sách Hot 100 năm 2014, và cô trở thành nữ nghệ sĩ đầu tiên đạt được thành tích này.

Cô lại thay thế mình trên bảng xếp hạng khi “Is It Over Now (Taylor's Version) (From The Vault)” chấm dứt sự thống trị kéo dài hai tuần của “Cruel Summer” ở vị trí số 1. 

Người phụ nữ đầu tiên hai lần nhận được Album của năm tại lễ trao giải Grammy

Album nhạc pop đầu tiên của Swift 1989 đã đoạt giải Grammy Album của năm 2016, đưa cô trở thành nữ nghệ sĩ đầu tiên hai lần giành được giải thưởng đáng thèm muốn này. Swift cũng giành được giải Video âm nhạc hay nhất cho “Bad Blood” và Album giọng pop xuất sắc nhất năm 1989 vào đêm đó.

Những kỷ lục lớn nhất được Taylor Swift thiết lập và phá vỡ

Giành được nhiều giải AMA nhất

Swift đã giành được 40 chiến thắng đáng kinh ngạc từ 49 đề cử tại Giải thưởng Âm nhạc Mỹ, củng cố vị trí của cô là một trong những nhạc sĩ được vinh danh nhiều nhất trong lịch sử AMA. Cô đã vượt qua kỷ lục của Michael Jackson vào năm 2019, người trước đó giữ kỷ lục với 24 chiến thắng AMA.

Giành giải Nghệ sĩ của thập kỷ tại AMAs năm 2019

Taylor đã nhận được nhiều Giải thưởng Âm nhạc Mỹ hơn bất kỳ ca sĩ nào khác trong lịch sử, vì vậy việc cô được vinh danh là Nghệ sĩ của Thập kỷ vào năm 2019 là điều hợp lý. Tác động to lớn của cô đối với nền âm nhạc được thể hiện rõ qua những thành tựu và lượng người theo dõi khổng lồ của cô.

Người đầu tiên nhận giải Người phụ nữ của thập kỷ của BillboardTaylor Swift là người đầu tiên giành được Giải thưởng Người phụ nữ của thập kỷ của Billboard. Cô đã nhận giải thưởng này tại Sự kiện Phụ nữ trong Âm nhạc 2019. Taylor Swift đã có bài phát biểu hấp dẫn dài 15 phút chỉ trích đặc quyền độc hại của nam giới và thảo luận về sự khác biệt của ngành này đối với phụ nữ.

Những kỷ lục lớn nhất được Taylor Swift thiết lập và phá vỡ

Có nhiều bản hit quán quân nhất trên bảng xếp hạng Doanh số bài hát kỹ thuật số tại Mỹ của Billboard

Swift giữ Kỷ lục Guinness Thế giới về số lượng bản hit số 1 nhiều nhất trong danh sách Doanh số bài hát kỹ thuật số của Billboard. Bản hit No.1 thứ 26 (mới nhất) của Taylor Swift trên bảng xếp hạng Digital Song Sales của Billboard là “Hits Different” vào ngày 10 tháng 6 năm 2023. Vào ngày 6 tháng 2 năm 2010, “Today Was a Fairytale” lần đầu tiên đưa cô lên đỉnh cao.

Người phụ nữ đầu tiên 3 lần đoạt giải Album của năm

Album Folklore đã giành được giải Grammy Album của năm vào năm 2021. Điều này giúp Swift trở thành người phụ nữ duy nhất có ba lần nhận được giải thưởng này. Stevie Wonder, Frank Sinatra và Paul Simon là những nghệ sĩ duy nhất ba lần nhận được giải thưởng này.

Những kỷ lục lớn nhất được Taylor Swift thiết lập và phá vỡ

Bài hát dài nhất trong lịch sử đạt vị trí số 1

Trong gần 50 năm, bài hát dài nhất đạt vị trí số 1 trên Hot 100 là “American Pie (Parts I & II)” của Don McLean, dài 8 phút 37 giây. Cuối cùng, vào năm 2021, bài hát dài 10 phút 13 giây “All Too Well của Taylor Swift đã phá vỡ kỷ lục và trở thành bài hát quán quân dài nhất mới. 

Video chiến thắng nhiều nhất của năm tại VMAs

Taylor Swift đã mang về tổng cộng 9 chiến thắng tại Lễ trao giải Video âm nhạc MTV 2023. “Anti-Hero” của Swift đã đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 trong 8 tuần, lập kỷ lục mới cho nữ ca sĩ, được vinh danh là Video của năm.

Đây là chiến thắng thứ tư của cô ở hạng mục này và hiện cô đang giữ danh hiệu người chiến thắng Video của năm nhiều nhất tại VMA. 

Nghệ sĩ đầu tiên và duy nhất trong lịch sử lọt vào top 10 Billboard Hot 100 chỉ trong một tuần

Taylor Swift tự hào có một trong những tuần lịch sử nhất trong lịch sử 64 năm của danh sách Billboard Hot 100, trở thành nghệ sĩ đầu tiên thống trị toàn bộ top 10 chỉ trong một tuần. “Anti-Hero” là đĩa đơn quán quân Hot 100 thứ 9 của Swift. Tất cả 10 ca khúc trên thứ hạng cao nhất của Hot 100 đều nằm trong album Midnights năm 2023 của Swift .

Bài hát được đề cử nhiều nhất tại giải Grammy

Taylor Swift đã được đề cử sáu giải Grammy vào năm 2024, bao gồm cả Bài hát của năm cho “Anti-Hero”. Đây là đề cử thứ bảy của Swift cho Bài hát của năm, nhiều nhất so với bất kỳ nghệ sĩ nào. Nữ nghệ sĩ chưa bao giờ giành được vinh dự này.

Album quán quân nhiều nhất trên Billboard 200 của một nữ nghệ sĩ

Cô có 13 album quán quân trên bảng xếp hạng Billboard 200, bao gồm cả album thu âm lại. Theo thứ tự thời gian, cô đã đứng đầu các bảng xếp hạng với Fearless (2008), Speak Now (2010), Red (2012), 1989 (2014), danh tiếng (2017), Lover (2019), Folklore (2020), Evermore (2020), Fearless (Phiên bản của Taylor) (2021), Red (Phiên bản của Taylor) (2021), Midnights (2022), Speak Now (Phiên bản của Taylor) (2023) và 1989 (Phiên bản của Taylor) (2023).

Những kỷ lục lớn nhất được Taylor Swift thiết lập và phá vỡ

Nghệ sĩ được phát trực tuyến nhiều nhất trong một ngày trong lịch sử Spotify

Theo bài đăng trên X của Spotify, Taylor Swift đã lập kỷ lục phát trực tuyến vào ngày phát hành 1989 (Taylor's Version), trở thành nghệ sĩ có nhiều lượt phát trực tuyến nhất trong một ngày và album trở thành album được phát trực tuyến nhiều nhất trên một ngày duy nhất vào năm 2023 trong lịch sử của dịch vụ phát trực tuyến.

Eras Tour của Taylor Swift là chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Taylor Swift đã và đang gây chú ý và phá vỡ nhiều kỷ lục kể từ khi bắt đầu chuyến lưu diễn Eras Tour. Theo Kỷ lục Guinness Thế giới, chuyến lưu diễn hiện là chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất mọi thời đại, thu về hơn 1 tỷ USD doanh thu.

Theo Pollstar, chuyến lưu diễn bắt đầu vào tháng 3 năm 2023 và sẽ kết thúc vào tháng 12 năm 2024 sau 151 buổi biểu diễn trên toàn cầu, đã thu về 1,04 tỷ USD tính đến cuối năm 2023. Điều này phá vỡ kỷ lục do chuyến lưu diễn của Elton John kéo dài 5 năm và thu về 939 triệu USD qua 328 buổi diễn trước khi kết thúc vào năm 2023.

Nghệ sĩ đầu tiên 4 lần đoạt giải Album của năm

Swift đã làm nên lịch sử tại Lễ trao giải Grammy 2024 khi giành được giải thưởng cao nhất cho album phòng thu thứ mười của cô, Midnights. Cô là người đầu tiên và duy nhất làm được điều này bốn lần. Trước đây cô đã giành được giải thưởng cho các album Fearless, 1989 và Folklore.

Người phụ nữ đầu tiên có 10 đĩa đơn đạt hơn 1 tỷ lượt nghe trên Spotify

Taylor Swift là nữ nghệ sĩ đầu tiên trong lịch sử Spotify có 10 bài hát với hơn một tỷ lượt nghe mỗi bài. “Cruel Summer” là giai điệu nổi tiếng nhất của cô trên trang web phát trực tuyến và cô hiện được xếp hạng là nghệ sĩ nổi tiếng thứ hai thế giới, chỉ sau The Weeknd, với 104 triệu lượt phát trực tuyến hàng tháng.

Những kỷ lục lớn nhất được Taylor Swift thiết lập và phá vỡ

Taylor Swift: The Eras Tour là bộ phim hòa nhạc có doanh thu cao nhất từ ​​trước đến nay

Taylor Swift: The Eras Tour (2023) là phim hòa nhạc có doanh thu cao nhất mọi thời đại, thu về 261,7 triệu USD trên toàn thế giới. Kỷ lục trước đó do Justin Bieber: Never Say Never (2011) nắm giữ.

Nghệ sĩ đầu tiên có 6 album No.1 ra mắt với hơn 1 triệu bản bán ra trong lịch sử

1989 (Taylor's Version), bản thu âm lại album năm 1989, đã trở thành album bán chạy nhất ở Mỹ vào năm 2023 trong vòng chưa đầy một tuần. Nó đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200, album vinyl và album phát trực tuyến trong tuần đầu tiên ra mắt, bán được gần 1,6 triệu bản tại Mỹ và 3,5 triệu bản trên toàn thế giới.

Số tuần dành nhiều nhất trong top 10 trên danh sách Billboard 200

Taylor Swift hiện có nhiều tuần nằm trong top 10 nhất trên bảng xếp hạng Billboard 200, vượt qua The Beatles. 10 album của cô đã có tổng cộng 384 tuần trong danh sách, vượt qua ban nhạc có 382 tuần với 32 album lọt vào top 10. Swift không chỉ vượt qua Beatles mà còn có nhiều tuần lọt vào top 10 nhất trong danh sách Billboard 200 trong 60 năm qua.

NhạcChỉ đi hát mà tài sản tỷ đô, Taylor Swift kiếm tiền và tiêu tiền thế nào?Theo VOV

Nguồn: Nguồn 2sao.vn

Những kỷ lục lớn nhất được Taylor Swift thiết lập và phá vỡ - Giải Trí