Trang Chủ / Đời Sống / Ngay khi biết không có tiền thưởng Tết, chồng tôi muốn bỏ việc

Ngay khi biết không có tiền thưởng Tết, chồng tôi muốn bỏ việc

Đời Sống

Công ty gặp khó khăn, đáng lẽ chồng tôi phải cùng chia sẻ gánh nặng với giám đốc, đằng này lại muốn nghỉ việc.

Vợ chồng tôi lấy nhau được 6 năm, hiện tại tôi đang trong giai đoạn nghỉ thai sản. Ăn xong Tết Nguyên Đán sẽ đi làm việc trở lại. Lúc đầu tôi định gọi bà ngoại ra trông cháu nhưng bà nói mới tìm được công việc lương cao nên phải đi làm, không thể giúp con cháu được.

Cuối cùng bà nội bảo Tết này cứ đưa cháu về quê nội, bà chăm sóc ông và cháu để chúng tôi yên tâm làm việc. Vậy là ra Giêng vợ chồng tôi cùng đi làm, khi đó thu nhập sẽ tăng và cuộc sống gia đình sẽ sung túc hơn.

Nhưng mọi việc không phải lúc nào cũng thuận lợi như kế hoạch đặt ra. Tối hôm qua, chồng đi làm về có vẻ rất buồn, ngồi ăn được vài miếng rồi anh đứng dậy. Lo lắng sức khỏe của chồng nên tôi vào phòng hỏi thăm.

Ngay khi biết không có tiền thưởng Tết, chồng tôi muốn bỏ việc

Chồng mà nghỉ việc biết bao giờ mới kiếm được công việc tốt như hiện tại đây? (Ảnh minh họa)

Anh bảo nghe sếp nói năm nay công ty làm ăn không có lãi, chỉ đủ tiền trả lương cho nhân viên và không có tiền thưởng Tết. Nghe những lời chồng nói tôi rất buồn nhưng không dám nói ra.

Tôi động viên chồng cố gắng chung tay với giám đốc vượt qua giai đoạn khó khăn này, sang năm công ty làm ăn tốt, cuối năm chắc chắn có thưởng. Chồng bảo làm vất vả cả năm, chỉ mong chờ có chút tiền thưởng để có động lực tiếp tục cống hiến, vậy mà sếp cắt hết. Với lại sếp nói sang năm đang có ý định giảm nhân sự để đỡ nặng gánh tài chính.

Anh nói nhiều người trong công ty đang bảo ra ngoài Tết sẽ nghỉ việc. Sợ chồng hùa theo đám đông nên tôi khuyên: "Thời buổi khó khăn, kiếm được công việc tốt như ở công ty của chồng không phải dễ. Nhiều người nói nghỉ chưa chắc đã nghỉ. Họ cố tình "dương đông kích tây" để khi ai đó nghỉ thì họ đỡ được 1 đối thủ cạnh tranh. Chồng làm ở công ty đó gần 10 năm, dù mọi người nói thế nào cũng không được nghỉ, trừ khi bị sếp sa thải".

Tôi nói đến thế rồi mà chồng vẫn muốn nghỉ việc. Cứ nghĩ ra Tết gửi con cho bà nội chăm sóc, vợ chồng cùng đi làm sẽ kiếm được nhiều tiền hơn. Nào ngờ gia đình sắp rơi vào tình trạng bất ổn. Chồng mà nghỉ việc biết bao giờ mới kiếm được công việc tốt như hiện tại đây? Tôi không biết khuyên anh ấy thế nào nữa?

->Chồng đưa 50 triệu tiền thưởng Tết, vợ khổ sở khi biết anh ta cho người khác gấp mấy lần

Theo Phụ nữ Việt Nam

Nguồn: Nguồn giadinhonline.vn

Ngay khi biết không có tiền thưởng Tết, chồng tôi muốn bỏ việc - Đời Sống