Trang Chủ / Làm Đẹp / Benzoyl Peroxide có tác dụng gì cho da? Nên kết hợp hoạt chất với sản phẩm gì để tăng hiệu quả?

Benzoyl Peroxide có tác dụng gì cho da? Nên kết hợp hoạt chất với sản phẩm gì để tăng hiệu quả?

Làm Đẹp

Benzoyl Peroxide là một trong những hoạt chất có thành phần quen thuộc trong các sản phẩm trị mụn. Do đó, những sản phẩm trong thành phẩm chứa hoạt chất này rất được cộng đồng yêu thích skincare ưu tiên sử dụng. Vậy thực chất Benzoyl Peroxide có tác dụng gì cho da? Cần chú ý điều gì trong quá trình sử dụng? Những thông tin trong bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi.

Tác dụng của Benzoyl Peroxide trong chăm sóc da

Benzoyl Peroxide có tác dụng gì cho da? có lẽ là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi có nhu cầu tìm mua sản phẩm. Hiện nay, các sản phẩm chứa hoạt chất Benzoyl Peroxide đa phần thường được dùng trong điều trị mụn, cụ thể như sau:

Benzoyl Peroxide trị mụn nhọt

Benzoyl Peroxide là hoạt chất “đặc trị” đối với những loại mụn - trứng cá viêm. Đối với những loại mụn sưng đỏ, mụn chứa mủ, mụn có u nang hay nốt sần, việc sử dụng Benzoyl Peroxide giúp hạn chế tình trạng mụn phát triển, giúp mụn được kiểm soát tốt hơn. Hoạt chất này thường hạn chế hơn đối với loại mụn đầu đen và mụn đầu trắng.

Benzoyl Peroxide trị mụn nhọt

Benzoyl Peroxide trị mụn dạng nang

Trong các loại mụn thì mụn dạng nang là loại mụn nghiêm trọng và rất khó điều trị. Bởi đặc trưng của loại mụn này thường có các vết sưng cứng ở bên dưới bề mặt da. Bên cạnh đó đường kính của mụn thường to hơn so với các loại mụn thông thường. Mụn thường có hiện tượng đau nhức, sưng đỏ.

Benzoyl Peroxide trị mụn dạng nang

Khi da gặp phải loại mụn này thường dễ để lại sẹo bởi sự viêm nhiễm của vi khuẩn đã dần hình thành và xâm nhập sâu dưới da, ảnh hưởng tới bề mặt da.Loại vi khuẩn chính gây ra mụn này là P. acnes và hoạt chất Benzoyl Peroxide hoàn toàn có thể trị chúng.

Loại mụn này ngoài việc sử dụng Benzoyl Peroxide để điều trị, bạn còn cần đến sự giúp sức của các bác sĩ da liễu. Thông qua thăm khám bác sĩ da liễu sẽ tìm các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm phù hợp để điều trị vi khuẩn. Do đó để giúp quá trình điều trị mụn dạng nang nhanh chóng bạn nên tham khảo các bác sĩ da liễu uy tín.

Benzoyl Peroxide trị mụn đầu đen và đầu trắng

Mụn đầu đen và đầu trắng hay còn được gọi là mụn trứng cá, tuy nhiên khác với các loại mụn trứng cá thông thường loại mụn này không gây nên tình trạng viêm hay sưng đỏ.

Để có thể điều trị loại mụn này, Benzoyl Peroxide có thể cũng là một lựa chọn. Bởi hoạt chất có khả năng loại bỏ tế bào chết và dầu thừa trên da, từ đó giúp hạn chế tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông và quá trình hình thành nên mụn. Tuy nhiên, đối với trị mụn đầu đen và đầu trắng để đạt hiệu quả cao vẫn nên dùng retinoids để làm tăng hiệu quả trong quá trình điều trị.

Sử dụng Benzoyl Peroxide với nồng độ bao nhiêu trong điều trị mụn

Benzoyl Peroxide là thành phần cải thiện mụn khá tốt nếu bạn hiểu rõ về nồng độ cũng như tính chất của sản phẩm. Tuy nhiên dòng sản phẩm này tốt nhất chỉ nên dùng điều trị mụn, bởi hoạt chất là tinh chất oxy hóa khi sử dụng trên da trong thời gian dài sẽ khiến cho da dễ bị lão hóa.

Đa phần các sản phẩm chứa Benzoyl Peroxide hiện nay trên thị trường thường có nồng độ 2,5% – 5% – 10%. Dựa theo sự nghiên cứu thì dòng sản phẩm có Benzoyl Peroxide nồng độ 2,5% và 5% cũng có tác dụng giống như 10%. Tuy nhiên khi sử dụng bạn nên tìm kiếm dòng sản phẩm có nồng độ 2,5% và 5% để đảm bảo an toàn và hạn chế tổn thương trên da, ít gây kích ứng.

Benzoyl Peroxide hiện nay trên thị trường thường có nồng độ 2,5% – 5% – 10%

Để có thể lựa chọn được nồng độ chính xác tốt nhất bạn cần căn cứ vào tình trạng mụn trên da. Đối với từng sản phẩm khác nhau sẽ có những sản phẩm khác nhau để phù hợp với quá trình điều trị mụn.

Trong trường hợp da của bạn quá nhạy cảm và tình trạng mụn của bạn quá nặng thì nên sử dụng thử Benzoyl Peroxide 2.5% để da thích ứng và dần làm quen. Sau khi thử được khoảng 1 tháng hãy nâng nồng độ lên 5% để trị mụn hiệu quả hơn.

Nên sử dụng Benzoyl Peroxide 2.5% và 5% để điều trị mụn

Hiện nay trên thị trường dòng dược mỹ phẩm Paula’s Choice sở hữu hai dòng đặc trị mụn vô cùng hiệu quả là Clear – Paula’s Choice 5% và Clear – Paula’s Choice 2,5%. Tùy vào tình trạng da mà bạn có thể lựa chọn dòng phù hợp.

Sử dụng Benzoyl Peroxide kết hợp với sản phẩm khác

Một trong những dòng sản phẩm sử dụng phù hợp với Benzoyl Peroxide phải kể đến BHA. BHA là sản phẩm có công dụng tẩy tế bào chết, trong khi Benzoyl Peroxide có khả năng kháng viêm. Do đó việc kết hợp hai sản phẩm sẽ làm tăng hiệu quả trong việc điều trị mụn trên da.

Đối với trường hợp da nhạy cảm, bạn nên sử dụng Benzoyl kết hợp với BHA sẽ tốt hơn là sử dụng Benzoyl nguyên nhất. Các sản phẩm Benzoyl Peroxide có BHA sẽ dịu nhẹ hơn mà vẫn giữ được hiệu quả khi sử dụng, điều trị.

Trên đây là những thông tin về Benzoyl Peroxide có tác dụng gì cho da mà chúng tôi đã tổng hợp được. Benzoyl là một trong những thành phần điều trị mụn được nhiều người quan tâm và lựa chọn. Nếu da của bạn đang gặp tình trạng mụn, đừng chần chừ mà hãy lựa chọn một sản phẩm để có điều trị mụn tốt hơn.

Nguồn tham khảo: https://paulaschoice.vn/benzoyl-peroxide-la-gi-dieu-tri-mun-bang-benzoyl.html

Nguồn: Phương Quỳnh

Benzoyl Peroxide có tác dụng gì cho da? Nên kết hợp hoạt chất với sản phẩm gì để tăng hiệu quả? - Làm Đẹp