Trang Chủ / Gia Đình / 5 thói quen đơn giản của cặp vợ chồng sống thọ hơn 115 tuổi

5 thói quen đơn giản của cặp vợ chồng sống thọ hơn 115 tuổi

Gia Đình

Tại tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) có cặp vợ chồng già lấy nhau hơn 80 năm. Họ sinh được 6 người con, gồm 3 trai và 3 gái, số con cháu, chắt của ông bà trong cả gia đình lên tới hơn 70 người.

Cụ ông tên là Bình Mộc Hổ, sinh năm 1905. Cụ bà tên Trương Tân Nữu sinh năm 1906. Đây cũng là một trong những cặp vợ chồng già nhất Trung Quốc.

Ở tuổi xưa nay hiếm có, ông bà vẫn rất minh mẫn, vì vậy bí quyết sống trường thọ của họ cũng khiến nhiều người tò mò. Dưới đây là những bí quyết mà họ chia sẻ.

5 thói quen đơn giản của cặp vợ chồng sống thọ hơn 115 tuổi

Tuy tuổi cao nhưng hai ông bà vẫn còn khá minh mẫn. (Nguồn: Sohu)Quan tâm chăm sóc, yêu thương nhau

Ông Bình Mộc Hổ tin mối quan hệ tốt đẹp giữa vợ và chồng không chỉ mang lại sự hòa thuận cho gia đình mà còn khiến mọi người cảm thấy thoải mái, cho phép họ cùng nhau vượt qua những biến cố lớn, tinh thần thoải mái cũng khiến kéo dài tuổi thọ.

Theo lời những người con của ông kể lại, khi đã 100 tuổi, cơ thể của hai ông bà không còn khỏe mạnh như trước, bước đi không vững. Vì vậy, hai ông bà luôn lo lắng cho sức khỏe của nhau, họ thường xuyên nhắc nhở nhau cần ăn uống đầy đủ, lành mạnh, trong bữa cơm thường gắp thức ăn cho nhau vì luôn sợ đối phương ăn không đủ.

Thích làm việc nhà nông, không thích nhàn rỗi

Cụ ông tin việc vận động rất quan trọng với mỗi người, con người phải nỗ lực để tăng cường thể chất, chỉ có cơ thể tốt mới chống chọi được với bệnh tật. 

Do đó, hai ông bà luôn chăm chỉ làm việc và rèn luyện sức khỏe bằng việc làm ruộng và một số công việc hàng ngày. Ngay cả khi tuổi đã cao, nhưng ông bà vẫn muốn vận động cơ bắp bằng cách làm việc nhà nhẹ nhàng, không muốn nhàn rỗi.

Ăn uống lành mạnh và khống chế thói quen xấu

Vợ chồng ông Bình Mộc Hổ thói quen ăn rau trồng tại nhà trong mỗi bữa ăn. Bên cạnh đó, hai ông bà cũng ít ăn thịt, so với thói quen ăn nhiều chất béo và nhiều muối của những người khác thì chế độ ăn này cũng rất lành mạnh.

Mặc dù bản thân ông Bình Mộc Hổ hồi trẻ thường thích uống rượu và hút thuốc. Tuy nhiên, ông đã có ý thức kiểm soát lại thói quen xấu này từ rất sớm, nên khi về già sức khỏe của ông vẫn tốt. Có thể thấy, khả năng tự kiểm soát cũng có tác động nhất định đến tuổi thọ của con người.

Ăn nhiều bữa nhỏ, ngủ sớm dậy sớm

Khi xảy ra các vấn đề như căng thẳng tinh thần quá mức, thiếu ngủ, thức khuya lâu, ăn uống thất thường dễ dẫn đến rối loạn nội tiết trong cơ thể, về lâu dài có thể gây tích tụ độc tố trong cơ thể, các bệnh mãn tính và các mối nguy hiểm khác.

Hai ông bà có thời gian làm việc và nghỉ ngơi tương đối đều đặn, giấc ngủ ngon có thể thư giãn cơ thể và tinh thần, giảm bớt căng thẳng tâm lý. Đây cũng là một trong những bí quyết sống khỏe mạnh của họ. Thời gian làm việc và nghỉ ngơi đều đặn không chỉ có lợi cho sức khỏe, mà còn làm tăng đáng kể cơ hội sống lâu.

Sống lạc quan, tử tế với mọi người

Trong cuộc sống, họ gặp không ít biến cố lớn, nhưng cả hai đều dũng cảm đối mặt bằng sự lạc quan. Họ luôn cố gắng làm nhiều việc tốt, tâm lý rất ôn hòa, không bao giờ sợ thiệt thòi. Ngoài ra, ông bà cũng luôn nhắc nhở con cháu về cách sống này, không lợi dụng người khác, điều này đã gây ấn tượng sâu sắc đối với các thế hệ con cháu.

Ngay cả khi tuổi già tới, việc đi lại trở nên khó khăn hơn, nhưng hai ông bà vẫn không thấy buồn phiền về điều đó, họ luôn biết cách khắc phục và tận hưởng cuộc sống theo cách của mình.

Ăn chơiThức uống lạ giúp người dân vùng quê nghèo sống thọ 100 tuổiTheo VTCXem link gốcẨn link gốc https://vtcnews.vn/5-thoi-quen-don-gian-cua-cap-vo-chong-song-tho-hon-115-tuoi-ar856108.html?fbclid=IwAR3hk0x8ee5p1rdEQXaDqpnvMostnLNQJ4ZXvbY0ODgSR-ksUazJAjgnL6E Chia sẻ

Nguồn: Nguồn 2sao.vn

5 thói quen đơn giản của cặp vợ chồng sống thọ hơn 115 tuổi - Gia Đình